CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤC VỤ MAI TÁNG HẢI PHÒNG Dịch Vụ Mai hỏa táng hải phòng

Chuyện Tâm Linh Trong Đời Sống

Không ai phỉ báng đời sống tâm linh bởi "tâm linh" thật sự, đấy là lòng kính trọng đất nước, ông bà, tổ tiên; là sự trân trọng đời sống tinh thần; là sự cẩn trọng của những dự định trước quy luật của tự nhiên. Thế nhưng tâm linh là điều gì đấy rất không cụ thể khiến không ít kẻ lợi dụng để trục lợi bên cạnh những người cũng chưa xác định được "tâm"nhưng rất muốn "linh" trong những mưu cầu.

Hiếm có đám cưới nào trước khi tổ chức mà gia đình cô dâu, chú rể không xem ngày, chọn giờ, thế nhưng hình như những vụ ly dị tại các tòa án hiện nay đang có cơ tăng dần. Không ít nhà có tang phải đôn đáo tìm thầy chọn giờ chôn cất để tránh "trùng tang" và do thời gian gấp nên nhiều người đi nhiều hướng, song khổ chủ hoang mang thêm vì mỗi thầy mỗi phách, chưa kể thầy nọ phủ nhận thầy kia. Các thầy không gặp trực tiếp mà chỉ gặp người đến hỏi và người đem "thông tin" về ai cũng sĩ, cũng tin "thầy" mình hỏi là đúng để rồi cuối cùng là giữa lúc tang gia bối rối lại thêm những cuộc tranh luận nảy lửa, những bực mình hờn giận không đáng có giữa những người trong nhà.

Thời hiện đại chẳng mấy ai nhất nhất nghe theo thầy bói nhưng dường như chuyện xem bói cũng ngày một gia tăng. Điều này chẳng khó hiểu bởi người ta đi xem bói không hẳn để đi tìm lời giải chưa có mà đúng hơn là đi tìm đáp số có sẵn trong bài giải của mình. Nam thanh nữ tú yêu nhau định cưới xin (hay định chạy làng), bà nào đấy định mua nhà đất, ông nào đấy tính chuyện buôn bán làm ăn thảy đều đi xem bói. Lời bói không đúng ý định thì... đi xem tiếp, nếu trúng ý thì đấy là hợp lòng trời! Hóa ra ông thầy bói chỉ có nhiệm vụ củng cố cái ý định có sẵn trong thân chủ để họ vững tin mà hành sự.

Khi vô sự cũng không ít người mong muốn đời sống tốt hơn nên nhà cửa đang yên lành cũng có thể nghe ai đó mà đổi cửa bên này sang bên kia hoặc dịch chuyển cầu thang, lát lại nền nhà... lợi đâu chưa thấy, thấy ngay sự tốn kém và bận bịu, mệt mỏi.

Không thể phủ nhận vai trò của tâm linh trong đời sống con người. Ví dụ phong thủy là có thật bắt đầu từ sự nghiên cứu ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống, sức khoẻ của con người. Giống như mọi ngành khoa học kỹ thuật cổ truyền khác ở Á Đông, thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lý, thuyết âm dương, ngũ hành để tìm kiếm và chọn lựa nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường phú quý, phúc thọ bình yên. Bởi vậy không ít người tin, song dường như bắt đầu từ việc mưu cầu lợi phúc đến việc sắp đặt phong thủy trong nhà cửa, nhiều người đã biến mình thành kẻ mê tín dị đoan. Riêng chuyện hướng nhà, hướng mộ phải theo tuổi nhưng nhà trong thành phố, mộ ở nghĩa trang làm sao có thể tự do chọn hướng!

Thế là hàng loạt sách bói toán, xem ngày, sách phong thủy mọc ra như nấm sau cơn mưa mà không hiểu nhiều tác giả trong đó hiểu biết đến đâu. Người mua sách chẳng hiểu lẽ nông sâu, giở sách ra như dịch ngoại ngữ và rồi trang này nói tốt, trang nọ sách kia lại bảo xấu, cứ thế rối mù chẳng biết đường nào lần. Đến hiệu sách có thể ngợp về sách tướng số, xem ngày, bài lễ cầu cúng, hoặc vào mạng chỉ cần gõ từ khóa "phong thủy", "tử vi", "tướng số" trên google, bạn có thể nhận được hàng vạn trang web liên quan đến vấn đề này nhưng dường như thông tin càng nhiều thì người định đi tìm thông tin càng rối. Khối người khảo cứu sách vở những là ngồi hướng nào, bàn thờ đặt hướng nào nhưng mặt hay lưng ở hướng "sách dạy" vẫn là chuyện "tít thò lò"! Lắm người thấy miếng đất vẹo vọ, biết là không đẹp nhưng giá cả hợp lý, vừa khả năng thế là mua những mong hy vọng ở hướng nhưng nhà xung quanh quay cả ra hướng Bắc không lẽ mình quay vào trong? Trái hướng lại tính khắc phục bằng cầu thang, cửa, chỗ đặt bếp... tóm lại là tìm mọi cách để tự an ủi mình rằng phong thủy, số má thế là hợp. Người gặp trắc trở trong cuộc sống không nhận ra mình lại đổ tại số, tại hướng nhà và suốt đời lận đận để cải số, tìm sách, tìm thầy, thật tiền mất tật mang!

Tâm linh là đời sống tinh thần không thể không có trong cuộc sống song biến nó thành cuộc sống ảo, thành những hy vọng thay đổi hiện tại mà coi thường những nỗ lực cá nhân lại là một sai lầm. Thiết nghĩ mọi chuyện "linh" đều tại "tâm". Tâm bình hòa, thư thái thường làm gì cũng được bởi ý định phù hợp với năng lực và khả năng thực hiện kiểu như biết mình biết người mà lượng sức. Những mong muốn thái quá hẳn thánh thần cũng khó giúp bởi "thái quá bất cập". Phong thủy trong nhà cứ thấy sinh hoạt thoải mái, người ở thấy yêu ngôi nhà của mình coi đấy là tổ ấm kể như là hợp phong thuỷ khỏi cần sửa sang, thay đổi. Tuỳ khả năng kinh tế, diện tích vị trí ngôi nhà mà bạn có thể trang trí thêm đá cảnh các loại, bể cá, chuông gió, chậu cây... để căn phòng gần gũi với thiên nhiên, có thêm "năng lượng" từ cảm nhận của mình.

Phong thủy, tướng số, ngũ hành âm dương đều dựa trên sự cân bằng và hòa hợp. Vậy thì người trong nhà, trong cơ quan cứ lấy sự cân bằng, hòa hợp với nhau làm trọng hẳn sẽ có nhiều điều may mắn. Ghen ghét đố kỵ, bịa đặt nhau làm sao khá lên được. Không lẽ chỉ có thể kính trọng hướng nhà, chuông gió, cầu thang... nhưng lại không biết tôn trọng con người lại có thể có những điều tốt đẹp xảy ra...

Sưu tầm:http://phongthuyvahuyenthuat.com/vi/news/Tam-linh/CHUYEN-TAM-LINH-TRONG-DOI-SONG-45/

Liên quan

Những Kiêng Kỵ Bạn Phải Nhớ

12-10-2016

Những Kiêng Kỵ Bạn Phải Nhớ

Những kiêng kỵ lúc giữa trưa và nửa đêm bạn phải nhớ Nếu ra đường lúc nửa đêm mà bạn nhìn thấy một người đốt vàng mã bên đường thì nhất định phải tránh xa nếu không ma quỷ sẽ nhập vào người. Kiêng kỵphong...